Bánh sữa hấp khoai lang nấu bằng nồi hấp magemono

Mùa thu đã về, khoai lang bắt đầu được bày bán nhiều ở các siêu thị. Điều đặc biệt của khoai lang là hương vị và độ dẻo bở của nó thay đổi tùy theo từng loại. Ví dụ, loại khoai lang Beni Azuma hay Beni Satsuma có kết cấu bở, rất thích hợp để nướng hoặc làm tempura. Còn loại Naruto Kintoki và Silk Sweet lại mềm, ẩm, hợp để làm các món tráng miệng như bánh khoai. Đặc biệt là loại Beni Haruka và Anno Imo, có vị ngọt đậm, dẻo mịn.




Với những củ khoai lang tươi ngon này, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau làm món bánh sữa hấp khoai lang đầy bổ dưỡng. Chúng ta sẽ dùng nguyên một củ khoai lang, nửa củ nghiền nhuyễn để trộn vào bột tạo độ mềm, nửa còn lại thái miếng vuông to để tạo độ chắc. Sau khi chuẩn bị, chúng ta sẽ đổ hỗn hợp vào nồi hấp tre Magemono và hấp trong khoảng 20 phút là xong.


Ưu điểm của nồi hấp tre magemono


Một trong những điểm hay của nồi hấp tre Magemono là nắp nồi dày, giúp giữ lại hơi nước, làm chín bánh đều mà không tốn nhiều thời gian. Thiết kế sâu của nồi còn giúp bánh không dính vào nắp khi phồng lên. Hơn nữa, mùi thơm tự nhiên từ gỗ Akita Sugi của nồi hấp tre còn làm món ăn thêm phần đặc biệt và tinh tế.


Magemono được sản xuất bởi thương hiệu Kurikyu, một cửa hàng truyền thống từ năm 1874, chuyên sản xuất nồi hấp tre nổi tiếng tại Odate. Mỗi sản phẩm đều được làm thủ công rất tỉ mỉ, mang lại niềm vui khi sử dụng. Hãy thử trải nghiệm sự độc đáo của truyền thống này ngay tại nhà bạn!





Nguyên Liệu:


- 1 củ khoai lang vừa (khoảng 180-200g)

- Bột mì đa dụng: 150g

- Bột nở: 3/4 thìa cà phê

- Baking soda: 1/3 thìa cà phê (hoặc có thể thay thế bằng 1 thìa cà phê bột nở nếu không có)

- Đường nâu: 75g

- 1 quả trứng gà cỡ vừa

- Sữa hoặc sữa đậu nành: 110ml

- Dầu gạo: 3 thìa lớn


Cách Làm:


1. Rây các loại bột vào một tô lớn.

2. Đánh trứng và sữa (hoặc sữa đậu nành) cho đều.

3. Gọt vỏ nửa củ khoai lang và nghiền nhuyễn, phần còn lại để nguyên vỏ và cắt thành miếng vừa ăn, sau đó ngâm nước.

4. Trộn đường nâu vào hỗn hợp trứng và sữa, khuấy đều cho đến khi không còn vón cục, rồi thêm dầu gạo vào.

5. Trộn khoai lang nghiền và một phần khoai cắt miếng vào hỗn hợp bột.

6. Đun nước trong nồi hấp, lót giấy nến vào khay hấp, đổ bột vào khay. Đặt phần khoai cắt còn lại lên trên, hấp lửa lớn trong khoảng 20 phút là hoàn thành.


Giờ thì chúng ta hãy cùng nhau thưởng thức món bánh sữa hấp khoai lang thơm ngon.



Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Tổng tập Nguyệt san năm 2023!