Những thói quen ăn uống trong ẩm thực Pháp

Không phải là bí mật: khi nói đến ẩm thực và văn hóa ăn uống, người Pháp có nguồn tài nguyên khổng lồ! Từ những món ăn nhỏ ngon lành được nấu bằng tình yêu bên bếp lửa đến những công thức nấu ăn thiết yếu trong quán rượu, qua bếp lò của những đầu bếp vĩ đại nhất, ẩm thực Pháp thực sự đã có được danh tiếng khá lớn vượt ra ngoài biên giới của đất nước hình lăng. Cùng MV Polyglot tham gia một chuyến tham quan (rất) ngắn về ẩm thực Pháp, để kích thích và khơi dậy sự tò mò về vị giác của bạn nhé.

Những thói quen ăn uống của người Pháp

Cho dù đó là những món ăn do mẹ chuẩn bị cẩn thận, trong nhà hàng hay được nấu cùng bạn bè, bữa ăn vẫn là khoảnh khắc sẻ chia đặc biệt của người Pháp.

Bữa sáng, người Pháp dùng cà phê, trà, sôcôla nóng hoặc nước ép trái cây. Họ thường dùng kèm đồ uống với những lát bánh mì phết bơ, bánh sừng bò hoặc bánh brioche với mứt ngũ cốc các loại.



Vào giữa trưa, bữa trưa điển hình bao gồm món khai vị (rau sống hoặc thịt nguội), món chính nóng, pho mát (camembert, brie de Meaux, pho mát dê, v.v.) và/hoặc món tráng miệng (thường là trái cây hoặc một chiếc bánh ngọt nhỏ). ). Khi làm việc, hầu hết người Pháp dùng bữa tại nhà hàng tự phục vụ của công ty họ hoặc ăn salad, bánh sandwich đơn giản hoặc một món ăn nóng để mang đi.



Vào giờ ăn nhẹ, trẻ em thích nhấm nháp món sôcôla đau đớn (hoặc sô cô la như người ta nói ở một số vùng trên đất nước), những lát bánh mì phết bơ với mứt hoặc phết, một miếng sô cô la hoặc bánh quy với nước ép trái cây.



Người Pháp ăn tối vào khoảng 8 giờ tối trước khi xem bản tin truyền hình, theo truyền thống ăn súp vào mùa đông (một thói quen vẫn rất phổ biến ở vùng nông thôn là cung cấp súp với tất cả các loại nước sốt!) hoặc một món khai vị nhỏ vào mùa hè, sau đó là một món chính, một món nhỏ. một miếng pho mát và nếu vẫn còn chỗ thì một miếng trái cây hoặc sữa chua.



Một số món đặc sản các vùng tại Pháp

Minh không thể khám phá đầy đủ các đặc sản ẩm thực và tất cả các món ăn được chế biến thơm ngon có rất nhiều ở các vùng miền khác nhau của đất nước trong một bài viết này. Cho dù đó là món làm từ thịt bò, thịt lợn, thịt bê, thỏ hay thịt gia cầm. Thực sự có rất nhiều truyền thống ẩm thực của các vùng, nhiều đến mức không thể trình bày ẩm thực Pháp trên một đĩa duy nhất: mỗi vùng có bí quyết, văn hóa và sản phẩm địa phương riêng.


Bánh kếp mặn hoặc ngọt có sẵn với hơn 200 công thức nấu ăn khác nhau ở Brittany, rau diếp xoăn với giăm bông và Maroilles ở miền Bắc, ức vịt và gan ngỗng ở phía tây nam, raclettes và tartiflettes ở dãy Alps, dưa cải bắp và Flammeküeche ở Alsace, súp bouillabaisse và pistou ở Provence, ốc và coq au vin ở Burgundy... Chỉ có một điểm chung trên bàn ăn của những vùng khác nhau này: bánh mì. Món bánh mì baguette truyền thống nổi tiếng không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Dù là nguyên bản (mụn trắng), hay được chế biến theo ý muốn của bạn (mè, ngũ cốc, bột chua...), rất ít bữa ăn nào thiếu được món bánh mì được người Pháp yêu quý đến vậy. Bởi vì bánh mì hoàn toàn là một phần của những gì chúng ta gọi ở đây là “sản phẩm địa phương”, như pho mát, rượu vang hoặc thịt. Tất cả đều chiếm một vị trí đặc biệt trong ẩm thực và trong trái tim của người Pháp, những người, mặc dù có xu hướng chung hướng tới việc thống nhất thói quen ăn uống (đặc biệt là đồ ăn nhanh và bánh mì sandwich), nhưng vẫn chưa thể sẵn sàng chia tay những món ăn truyền thống này.




Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Tổng tập Nguyệt san năm 2023!