Những điều mê tín kỳ lạ của người Pháp - Vận xui

Ở Pháp, cũng có một số điều mê tín kỳ lạ mà bạn cần lưu ý nếu muốn tránh những điều xui xẻo không thể tránh khỏi theo sau chúng.

1. Mettre le pain à l’envers sur la table – Đặt úp bánh mì xuống bàn

Người Pháp là một trong những người làm bánh mì giỏi nhất thế giới - nhưng bạn cần để ý cách đặt bánh mì xuống bàn!



Úp ngược bánh mì xuống bàn, hay còn gọi là mettre le pain à l’envers sur la table, là một dấu hiệu chắc chắn của sự xui xẻo. Nhiều người tin rằng sự mê tín sẽ gây ra nạn đói trong gia đình trong tương lai hoặc thậm chí tử vong. Mặc dù nghe có vẻ xa vời khi chỉ coi nó là bánh mì, nhưng nguồn gốc của nó khiến nó trở thành một trong những điều mê tín kỳ lạ nhất ở Pháp về điềm xui xẻo.

Trước đây, những người làm bánh mì ở Pháp sẽ làm chiếc bánh mì baguette cuối cùng trước khi đóng cửa, biểu thị bằng cách úp ngược nó xuống bàn. Những người thợ làm bánh dành ổ bánh mì cuối cùng cho những người hành quyết, trước khi họ đi chặt đầu công khai.

Theo sự mê tín, bạn không bao giờ muốn ra hiệu cho người khách đến nhà mình rằng đó là ổ bánh mì cuối cùng hoặc rằng bạn có thể gặp nhiều xui xẻo

2. Passer sous une échelle – đi dưới một cái thang



Đi dưới thang, hay passer sous une échelle, là điều người dân ở nhiều nước trên thế giới tránh xa. Tuy nhiên, người Pháp có một vài suy nghĩ về nguồn gốc gắn liền với thời xa xưa ở Pháp và tôn giáo.

Như đã đề cập về bánh mì, các vụ hành quyết thường xảy ra ở Pháp. Khi đám đông “lên giá treo cổ” để hành quyết, có hai con đường để thực hiện. Người hành quyết và người bị hành quyết sẽ đến bằng cách đi dưới một cái thang. Thay vào đó, công chúng đi vòng quanh bậc thang.

Một chiếc thang dựa vào tường cũng mang biểu tượng tôn giáo – nó tạo ra một hình tam giác thiêng liêng giữa thang, tường và mặt đất. Tam giác thiêng liêng tượng trưng cho ba ngôi thánh. Khi bạn đi dưới một cái thang, bạn đang phá vỡ ba ngôi thiêng liêng.

3. Le Sel – Muối



Muối có thể mang lại may mắn và xui xẻo. Trong khi ném muối qua vai trái sẽ giúp bạn khỏi xui xẻo thì việc làm đổ muối chắc chắn sẽ mang lại điều ngược lại.

Trước đây, muối là nguồn tài nguyên rất khan hiếm trên khắp thế giới. Chỉ những người giàu có mới có thể mua được muối, và do đó nó có nhu cầu cao về giá trị mà nó nắm giữ. Cũng giống như bạn không muốn lãng phí tiền của mình ngày hôm nay, việc lãng phí muối cũng tương đương như vậy trong một khoảnh khắc ngắn ngủi trong lịch sử.

Nhưng đừng lo lắng - nếu bạn vô tình làm đổ muối, hãy ném muối qua vai để loại bỏ vận xui.

Người Pháp có rất nhiều điều cần lưu ý khi nói đến mê tín. Có nhiều thứ mang lại may mắn nhưng cũng có nhiều thứ có thể gây ra xui xẻo.

Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Xây dựng cách học tiếng Trung hiệu quả: Học đúng cách, đúng thời điểm