La Gare du Nord (Ga Bắc) - Nhà ga bận bịu nhất châu Âu

Vào năm 1861, kiến ​​trúc sư nổi tiếng Jacques Ignace Hittorff đã bắt đầu công trình xây dựng Gare du Nord như chúng ta biết ngày nay, thay thế bến tàu cũ được xây dựng vào năm 1846. (được coi là quá nhỏ để phục vụ người dân). Tổng diện tích bề mặt nhà ga được tăng từ 12.000 lên 36.000m2, mở cửa cho công chúng vào ngày 19 tháng 4 năm 1864.
 
 
Bản vẽ thiết kế đầu của Ga Bắc (1846-1861) 

Vào những năm 1880 và đầu thế kỷ 20, nhà ga một lần nữa phải hòa nhập với bối cảnh đô thị, ở một đất nước đang trong thời kỳ một cuộc cách mạng công nghiệp, nơi lưu lượng hành khách tăng từ 6 triệu người vào năm 1875 lên 7 triệu người 10 năm sau đó. Đây cũng là thời điểm đường xe điện tramway cần phải được tính đến trong việc liên kết với nhà ga tại tuyến được xây dựng giữa Paris và Saint-Denis vào năm 1888. Trên thực tế, công việc này bao gồm việc tổ chức lại các luồng, với việc tăng số phòng bán vé (một phòng cho mỗi tuyến chính, một cho vùng ngoại ô, một cho xe điện), mở ga ra bên ngoài (tức là hướng tới Place de Roubaix, ngã tư Đại lộ Magenta, Rue de Maubeuge và Rue de Dunkerque) và các khu phát triển tiếp cận tàu điện ngầm (tuyến 4 và 5 vào năm 1909 và 1910).
 
 
 


Bưu thiếp có hình nhà Ga Bắc (1900)

Hiện nay, có hai thách thức về đối tượng khách hàng mà Ga Bắc cần phải đáp ứng: những hành khách sử dụng phương tiện công cộng hàng ngày và những du khách trong các sự kiện lớn sắp diễn ra tại thành phố , cụ thể là Thế vận hội Olympic và Paralympic vào năm 2024. Để đạt được điều này, dự án Horizon 2024, tiếp nối một dự án được khởi xướng vào năm 2017 và bị hủy bỏ vào tháng 9 năm 2021, lấy cảm hứng từ quá khứ bằng cách cung cấp một số nhiều ứng phó, cụ thể là mở rộng không gian đỗ xe và lưu thông cũng như tối ưu hóa luồng di chuyển thông qua các biển báo tốt hơn; nó cũng tạo ra điều gì đó mới mẻ bằng cách dành một vị trí đặc biệt cho môi trường, nhờ các phương pháp tái sử dụng và trồng lại thảm thực vật; đồng thời duy trì sự mạch lạc về kiến ​​trúc theo logic tương tự như những gì kỹ sư Jean-Marie Duthilleul đã làm với hội trường Transilien, hoàn toàn bằng kính và kim loại, khánh thành vào năm 2001.

Không hổ danh là nhà ga bận bịu nhất châu Âu với hơn 214 triệu hành khách mỗi năm. Ga Bắc cũng đã trải qua nhiều kế hoạch mở rộng hơn để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic mùa hè 2024 ở Paris. Sau khi được tu sửa, sức chứa của nhà gà đã có thể phục vụ thêm 200.000 hành khách mỗi ngày. 

 

Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Xây dựng cách học tiếng Trung hiệu quả: Học đúng cách, đúng thời điểm