Đại Bàng Đầu Trắng – Biểu Tượng Của Nước Mỹ



Đại bàng đầu trắng - biểu tượng bất diệt của nước Mỹ - không chỉ là một loài chim săn mồi oai phong mà còn là một biểu tượng văn hóa đầy ý nghĩa. Với bộ lông trắng muốt đặc trưng ở đầu, loài chim này còn được gọi là đại bàng đầu hói. Sinh sống chủ yếu ở các vùng hồ lớn tại Bắc Mỹ, đại bàng đầu trắng là bậc thầy săn mồi, từ cá nhỏ đến các loài động vật có vú cỡ trung bình. Thậm chí, chúng còn có thể hạ gục những con mồi lớn hơn như cừu hay gấu. Được chọn làm quốc điểu của Mỹ từ năm 1782, đại bàng đầu trắng trở thành biểu tượng đầu tiên trên thế giới đại diện cho một quốc gia. Hình ảnh của loài chim này đã trở nên quen thuộc với hàng triệu người trên khắp thế giới, thu hút du khách đến Mỹ mỗi năm để có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và sức mạnh phi thường của loài chim này.


Vì sao đại bàng đầu trắng lại là biểu tượng của Mỹ ?

Khi giành lại được sự tự do trước ách đô hộ của thực dân Anh. Chính phủ Mỹ lúc đó yêu cầu phải tạo ra con dấu chính thức cho đất nước mình. Đã có rất nhiều bản thiết kế được nộp lên nhưng tất cả đều không được phê duyệt. Tới tháng 6 năm 1782, nhiệm vụ này được giao lại cho Charles Thompson. Người nắm giữ vị trí thư ký quốc hội lúc bấy giờ.


Ông đã đưa tất cả những gì được cho là đẹp nhất từ các thiết kế trước đó vào thiết kế của mình. Trong bản thiết kế có hình ảnh chú chim đại bàng màu trắng. Tạo hình chú chim đại bàng đầy sự oai nghiêm và sức mạnh cùng các tập tính ở ngoài đời. Chính những điều đó đã khiến cho bản thiết kế ngay lập tức được phê duyệt. Từ đây, hình ảnh chim đại bàng đầu trắng dần trở nên nổi tiếng và dần trở thành niềm tự hào của người dân Mỹ.


Đặc điểm của đại bàng đầu trắng

1. Về cơ thể

Đại bàng đầu trắng là loài chim rất lớn. Trọng lượng của một cá thể trưởng thành nặng từ 5 tới 6,55kg, chiều dài cơ thể là 90cm. Đặc biệt, đây là một trong những loài chim có sải cánh lớn nhất tới 2,5m. Phần lông của loài chim này có 2 màu là nâu và trắng, chia theo khu vực riêng biệt. Lông ở đầu và đuôi có màu trắng, lông ở cơ thể thì màu nâu. Đây cũng chính là lý do xuất phát tên gọi đại bàng đầu trắng. 


2. Thức ăn

Thức ăn của chim đại bàng đầu trắng vô cùng phong phú và đa dạng. Gồm: động vật nhỏ, cá, thậm chí chúng ăn cả rác. Tuy nhiên, nó chủ yếu ăn các loại cá. Cách săn mồi của chúng là liệng trên không trung rồi lao xuống, sử dụng bộ móng vuốt sắc nhọn của mình để cặp cho con mồi chết. Nhờ sải cánh dài rộng nên loài đại bàng này hoàn toàn có thể cắp những con mồi tương đối lớn. 


3. Sinh sản

Khi đạt tới tuổi thứ 5, đại bàng đầu trắng quay trở lại nơi mình sinh ra để tìm kiếm bạn đời. Thời gian làm tổ của chúng thường từ tháng 4 tới hết tháng 5. Trong một năm, chúng đẻ từ 1-3 trứng, cả chim bố và mẹ sẽ tham gia chăm sóc con non. Dù vậy nhưng trong điều kiện khan hiếm thức ăn thì thường chỉ còn một con non khỏe mạnh nhất sinh sống sót.


Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Xây dựng cách học tiếng Trung hiệu quả: Học đúng cách, đúng thời điểm