Những điều mê tín kỳ lạ của người Pháp - Vận may

Những điều mê tín kỳ lạ của người Pháp - Vận may


Người Pháp được biết đến là một trong những dân tộc mê tín nhất thế giới. Mê tín bắt nguồn từ văn hóa Pháp, nhiều trong số đó có nguồn gốc từ rất lâu trong lịch sử hoặc dựa trên tín ngưỡng tôn giáo. Ngay cả với nguồn gốc bị lãng quên, mê tín của người Pháp vẫn ảnh hưởng đến cách sống của nhiều người.


1. Giẫm phải “bom” của chó ngoài đường

Được rồi, khi bạn lần đầu nghe về mê tín dị đoan là giẫm phải phân chó, có thể bạn sẽ không thấy hấp dẫn cho đến khi bạn bắt đầu hiểu lý do tại sao lại như vậy.


Người Pháp rất yêu thú cưng của họ, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn để mắt đến mặt đất khi đi bộ quanh khu phố để tránh phân chó càng nhiều càng tốt. Nhưng nếu chẳng may bạn không thể tránh được, thì có 50-50 khả năng là bạn vừa giẫm phải một điều may mắn nào đó trong tiếng Pháp!


Ở Pháp, étape dans le caca de chien, hay giẫm phải phân chó, là may mắn trong tiếng Pháp nếu bạn giẫm bằng chân trái. Như bạn sẽ sớm thấy, bên trái thường gắn liền với vận rủi. Nhưng nếu giẫm vào bằng chân trái tượng trưng cho việc tránh xa mặt xấu của bạn. Chỉ cần cẩn thận không giẫm vào đó bằng chân phải của bạn…



2. Gõ tay lên gỗ

Mê tín của người Pháp về toucher du bois, hay gõ vào gỗ, có vẻ không lạ lẫm khi nhìn bề ngoài vì nhiều quốc gia khác cũng có cùng một mê tín trong nền văn hóa của họ. Nhưng bạn có biết nguồn gốc của nó không?


Trước đây, người Pháp tin rằng các linh hồn sống trong cây. Chạm vào cây là sự công nhận các linh hồn và bảo vệ bạn khỏi các linh hồn ma quỷ. Vì hầu hết chúng ta không sống trong rừng, nên chỉ cần gõ vào bàn gỗ hoặc tường gỗ được cho là sẽ mang lại cho chúng ta may mắn tương tự.


Trong trường hợp bạn không ở gần bất kỳ thứ gì bằng gỗ, ở Pháp, bạn có thể nói toucher du bois trong khi chạm vào đầu mình!


Mê tín này cũng có liên quan đến tôn giáo. Cây thánh giá nổi tiếng của Chúa Jesus được làm bằng gỗ - chạm vào gỗ tượng trưng cho việc chạm vào cây thánh giá để gặp may mắn.



3. Muối

Muối, lại khá là khó nói ở Pháp – nó có thể mang lại may mắn hoặc xui xẻo, tùy thuộc vào những gì bạn làm. Nếu bạn đang tìm kiếm may mắn trong tiếng Pháp, hãy ném muối qua vai trái của bạn (bạn còn nhớ những gì chúng tôi đã nói về phía bên trái không?).


Ném muối qua vai trái của bạn là cách chữa vận rủi, trong trường hợp bạn giẫm phải phân chó bằng chân phải. Người Pháp cũng tin rằng Ác quỷ sống trên vai trái của bạn, vì vậy ném muối theo hướng đó sẽ loại bỏ mọi năng lượng xấu xung quanh bạn.


4. Móng ngựa

Nhiều quốc gia sử dụng móng ngựa, hay fer à cheval, để tượng trưng cho sự may mắn. Ở Pháp, sự may mắn sẽ theo chân mọi nơi có móng ngựa. Có một số nguồn gốc của mê tín, một trong số đó là mối liên hệ giữa chất liệu sắt của móng ngựa và sắt trong cơ thể chúng ta.


Có rất nhiều công dụng của móng ngựa ở Pháp. Hãy chú ý khi bước vào một tòa nhà, và bạn có thể thấy một chiếc móng ngựa treo phía trên cửa ra vào. Móng ngựa cũng là một món quà chào đón tuyệt vời để mang lại may mắn cho gia đình mới.


Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Tổng tập Nguyệt san năm 2023!