[Series] Topic vocabulary // Bài 8: Mạng xã hội



Topic vocabulary là những từ vựng liên quan đến một chủ đề cụ thể. Topic vocabulary rất quan trọng vì nó giúp chúng ta giao tiếp hiệu quả về một chủ đề cụ thể. 


Hôm nay, thay vì học từ vựng theo cách thông thường, chúng ta hãy cùng thử sức với một format mới mẻ hơn, mô phỏng theo bài thi IELTS Speaking Part 2. Qua đó, các bạn có thể vừa củng cố kiến thức về chủ đề Mạng xã hội, vừa rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh một cách hiệu quả.


Đề bài: 


Talk about your favorite social media site or application

  • You should say when you first used it:

  • Why do you use it 

  • How often do you use it 

  • And if you recommend it to others.


One of my favorite social media applications is Instagram. I first used it a few years ago when a friend recommended it to me. I mainly use it to follow my favorite celebrities and to stay up-to-date with their latest activities. Additionally, I enjoy sharing my own pictures and status updates with my followers.


I use Instagram almost daily, usually scrolling through my feed during my free time. I find the platform entertaining and a great way to network with people who share similar interests. However, I am aware that social media can have its drawbacks, such as cyberbullying and online harassment. So, I am always careful and mindful of what I share and comment on.


Overall, I would definitely recommend Instagram to others who are interested in social media. It's a great way to stay connected with friends and family and to keep up-to-date with the latest trends and news in various fields.


Một trong những ứng dụng mạng xã hội yêu thích của tôi là Instagram. Tôi sử dụng ứng dụng này lần đầu tiên vài năm trước khi một người bạn giới thiệu cho tôi. Tôi chủ yếu sử dụng nó để theo dõi các nghệ sĩ nổi tiếng yêu thích của mình và cập nhật các hoạt động mới nhất của họ. Ngoài ra, tôi thích chia sẻ ảnh và trạng thái của riêng mình với người theo dõi của mình.


Tôi sử dụng Instagram gần như hàng ngày, thường lướt qua các bài đăng trong thời gian rảnh rỗi. Tôi thấy nền tảng này thú vị và là một cách tuyệt vời để kết nối với những người có sở thích tương tự. Tuy nhiên, tôi nhận thức được rằng mạng xã hội có thể có những hạn chế, như bắt nạt trên mạngquấy rối trực tuyến. Vì vậy, tôi luôn cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi chia sẻ và bình luận.


Nói chung, tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Instagram cho những người khác quan tâm đến mạng xã hội. Đó là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình và cập nhật các xu hướng và tin tức mới nhất trong các lĩnh vực khác nhau.




Từ vựng

Nghĩa

social media applications

ứng dụng mạng xã hội

stay up-to-date

cập nhật

daily

hàng ngày

scrolling through my feed

lướt qua các bài đăng

platform

nền tảng

network with people

kết nối với những người

cyberbullying

bắt nạt trên mạng

online harassment

quấy rối trực tuyến

careful and mindful

cẩn trọng và suy nghĩ kỹ

stay connected

giữ liên lạc

latest trends and news

các xu hướng và tin tức mới nhất

Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Xây dựng cách học tiếng Trung hiệu quả: Học đúng cách, đúng thời điểm