TV Dinner đã thay đổi cách nấu ăn của người Mỹ như thế nào

Trước hết, chúng ta cần hiểu TV Dinner là gì. TV Dinner có thể được hiểu là "bữa ăn tối TV". Đây là một hình ảnh rất gần gũi trong bữa ăn gia đình Việt Nam, khi tất cả các thành viên cùng quây quần bên nhau, dùng bữa, kể chuyện và xem TV. Định nghĩa này cũng không quá xa với thực tế, chỉ có điểm khác biệt lớn nhất là TV Dinner là những món ăn đông lạnh, được thiết kế để có thể hâm nóng và ăn ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh. TV Dinner thường bao gồm một món chính, một món phụ và một món tráng miệng. Các món ăn này thường được đóng gói trong các hộp giấy hoặc nhựa, có thể hâm nóng trong lò vi sóng hoặc lò nướng.


TV Dinner, một sản phẩm mang tính cách mạng của Công ty Swanson Foods, ra đời vào năm 1953. Bữa tối đông lạnh này được phát minh bởi Gerry Thomas, một nhân viên bán hàng của Swanson. Ông đã nảy ra ý tưởng khi thấy công ty còn dư 260 tấn gà tây đông lạnh sau Lễ Tạ ơn. Thomas đã thêm các món ăn đặc trưng khác trong ngày lễ như ngô và khoai lang nghiền vào các khay nhôm đông lạnh được chia ngăn để hâm nóng trong lò nướng. Betty Cronin, nhà vi khuẩn học của Swanson, đã giúp các bữa ăn thành công đến với thị trường với nghiên cứu về cách làm nóng thịt và rau trong cùng một khoảng thời gian ngắn nhất nhưng đủ để tiêu diệt vi trùng gây bệnh.


Trước khi TV Dinner ra đời, việc nấu nướng một bữa ăn tối thường tốn nhiều thời gian và công sức. Các bà nội trợ thường phải dành hàng giờ để chuẩn bị bữa ăn, từ việc mua sắm nguyên liệu, sơ chế, nấu nướng, đến dọn dẹp. TV Dinner đã giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một bữa ăn tối đầy đủ dinh dưỡng, chỉ cần hâm nóng trong lò vi sóng trong vài phút là có thể thưởng thức. Vì vậy, TV Dinner ngay lập tức trở nên phổ biến, và nhanh chóng trở thành một món ăn quen thuộc trong các gia đình Mỹ. TV Dinner được coi là một biểu tượng của văn hóa Mỹ trong những năm 1950 và 1960. Đối với nhiều người Mỹ, bữa tối TV gợi lên cảm giác hoài niệm.




Tuy nhiên, TV Dinner cũng nhận được những chỉ trích về vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe. Các món ăn trong TV Dinner thường chứa nhiều chất béo, đường và muối, không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, TV Dinner cũng được cho là góp phần gây ra tình trạng béo phì và các bệnh mãn tính khác.


Trong thời kỳ đại dịch COVID-19, khi các nhà hàng đóng cửa, người Mỹ đã đổ xô mua đồ ăn đông lạnh. Theo Viện Thực phẩm Đông lạnh Hoa Kỳ, chi tiêu cho đồ ăn đông lạnh đã tăng gần 50% vào tháng 4 năm 2020 so với tháng 4 năm 2019.




Thế giới đang bước vào giai đoạn bình thường mới, với những hành vi tiêu dùng mới của khách hàng và sự phát triển của các ứng dụng giao hàng. Trước những thay đổi này, các nhà hàng cao cấp đã bắt đầu cung cấp các phiên bản đông lạnh của các món ăn của họ để mang đi. Một số chuyên gia dự đoán rằng xu hướng này sẽ tiếp tục ngay cả sau đại dịch.








Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Tổng tập Nguyệt san năm 2023!