4th of July - Ngày Quốc khánh nước Mỹ

Vừa qua, hơn 300 triệu người dân nước Mỹ đã kỉ niệm ngày 4 tháng 7, một ngày lễ liên bang để kỷ niệm Tuyên ngôn Độc lập được ký năm 1776. Hãy cùng tìm hiểu về ngày lễ quan trọng này nhé.



The History of Independence Day - Lịch sử của ngày Quốc khánh
Nhờ sự dẫn dắt tuyệt vời George Washington, 13 thuộc địa của Mỹ đã chiến đấu kiên cường để tách mình thoát khỏi ách cai trị của Vương quốc Anh (lúc bấy giờ nằm dưới quyền của Vua George đệ tam), và giành lại độc lập. Quốc hội đã bỏ phiếu ủng hộ quyền độc lập vào ngày 2 tháng 7, với bản thảo Tuyên ngôn Độc lập được soạn thảo bởi Thomas Jefferson, cùng sự tham vấn của các thành viên ủy ban John Adams, Benjamin Franklin, Roger Sherman và William Livingston. Hai ngày sau, vào ngày 4 tháng 7 năm 1776, những dòng chữ cuối cùng của Tuyên ngôn Độc lập đã được phê duyệt và tài liệu được xuất bản. Tuyên ngôn Độc lập được đọc trước công chúng lần đầu tiên vào ngày 8 tháng 7 năm 1776 và được các đại biểu ký vào ngày 2 tháng 8 năm 1776.

Bảng Tuyên ngôn độc lập

Điều thú vị là Thomas Jefferson và John Adams, người ký Tuyên ngôn Độc lập và là tổng thống của Hoa Kỳ, qua đời vào ngày 4 tháng 7 năm 1826—đúng 50 năm sau khi bản tuyên ngôn được thông qua.

The meaning of Independence Day - Ý nghĩa ngày Quốc khánh
Quốc khánh là một trong những dịp lễ lớn của Mỹ. Vào ngày này, từ văn phòng chính phủ tiểu bang đến các trường học và doanh nghiệp đều sẽ đóng cửa. Các chính trị gia xuất hiện tại các sự kiện công cộng để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với lịch sử, di sản và con người của đất nước.

Trẻ em diễu hành trên đường phố


Trên hết, người dân Hoa Kỳ bày tỏ niềm tự hào và biết ơn vì quyền tự do mà thế hệ đầu tiên của nhiều người Mỹ ngày nay đã chiến đấu. Cùng với đó, Tượng Nữ thần Tự do là một hình ảnh gắn liền với Ngày lễ này.

Tượng Nữ thần tự do

Independence Day Celebrations - Ăn mừng ngày Quốc khánh
Ngày Quốc khánh là một ngày lễ kỷ niệm mang tính gia đình với những buổi dã ngoại và tiệc nướng ngoài trời, nhấn mạnh vào truyền thống tự do chính trị của Hoa Kỳ. Các hoạt động liên quan đến ngày này bao gồm các cuộc thi ăn dưa hấu hoặc xúc xích và các sự kiện thể thao, chẳng hạn như bóng chày, bơi lội và trò chơi kéo co.

Buổi tiệc kỉ niệm ngày Quốc khánh

Người dân thường trang trí nhà bằng cách treo cờ Mỹ và những tấm vải mang họa tiết cờ Mỹ trên mái hiên, mái nhà, hàng rào của mình. Sau khi dùng xong bữa tối cùng gia đình và bạn bè, họ sẽ chơi pháo bông ngay trong sân nhà của mình cùng với hàng xóm và tận hưởng buổi tối. Các thành phố lớn như New York và Washington, D.C. thường tổ chức các cuộc diễu hành bắn pháo hoa và các sự kiện công cộng lớn vào ngày 4 tháng 7.

Các gia đình trang trí nhà cửa bằng cờ Mỹ

Các bạn hãy xem qua video để có cái nhìn rõ hơn về ngày Quốc khánh Mỹ nhé

Nguồn: Waldstreicher, David L.. "Independence Day". Encyclopedia Britannica, 5 Jul. 2023, https://www.britannica.com/topic/Independence-Day-United-States-holiday. Accessed 7 July 2023.

Bài đăng bởi: Thảo Nhiên

Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Xây dựng cách học tiếng Trung hiệu quả: Học đúng cách, đúng thời điểm