Ý niệm sống hết mình của người Nhật
Do đó, dân Nhật sống với ý niệm rằng mình có thể ra đi bất cứ lúc nào, người mình gặp thường xuyên đùng cái không gặp được nữa, hoặc người mình gặp một lần rồi không bao giờ gặp lại nữa. Vậy nên làm gì, gặp ai, phục vụ ai, người Nhật có thói quen làm hết sức mình hoặc để lại ấn tượng khó phai. Chính vì mọi sự đều hữu hạn và không biết trước được tương lai, ngành dịch vụ truyền thống Nhật luôn cố gắng làm khách thật hài lòng do họ luôn nghĩ lỡ đâu họ không thể gặp vị khách ấy nữa thì vị khách ấy vẫn có khoảng thời gian thật đẹp bên cạnh mình.
Lạ lùng thay, suy nghĩ "làm hết công sức do mọi thứ là hữu hạn" đã giúp Nhật lưu giữ được nhiều di sản văn hóa sống, giữ được nhiều ngành nghề truyền thống với các gia tộc cũng như nghệ nhân đời đời theo ngành nghề ấy: giới maiko, geiko; các nhà hàng kaiseki lâu đến mấy chục đời; các gia tộc chuyên làm gốm, khắc gỗ, may y phục; các trà thất trà quán hoạt động suốt đời này sang đời khác không thay đổi; bao nhà làm tương, làm sake từ thế kỷ 12, 13 tới giờ; các shop thủ công mỹ nghệ có từ đời cụ kỵ và hiện vẫn do một gia đình quản lý, ... và hàng trăm ví dụ khác nữa.
Nakamura (なかむら) là một viên ngọc ẩm thực thấm đẫm truyền thống và lịch sử. Sáu thế hệ đầu bếp bậc thầy từ gia đình Nakamura đã cống hiến cả cuộc đời để bảo tồn hương vị riêng biệt và vô song của nhà hàng, đại diện cho những gì ngon nhất trong Kaiseki truyền thống từ Kyoto trong 180 năm qua.
Mời các bạn cùng xem một video chia sẻ về năm lý do vì sao dịch vụ khách ở Nhật là vào hàng tốt nhất trên thế giới dưới đây nhé.
Bài viết của Thùy Trang
Comments
Post a Comment