Khám phá vị ngon độc đáo của Deep Dish Chicago Pizza

 


Bên cạnh tháp Eiffel hay kim tự tháp Giza, pizza là biểu tượng ẩm thực không thể bỏ qua khi nhắc đến nước Ý. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở phiên bản truyền thống, pizza còn có vô số biến thể độc đáo, chinh phục khẩu vị thực khách trên toàn cầu. Và trong số đó, deep dish Chicago pizza nổi bật như một "ngôi sao sáng", níu chân du khách bởi sự khác biệt ấn tượng và hương vị khó cưỡng.


Điểm độc đáo đầu tiên của pizza Chicago nằm ở chiếc khay nướng đặc biệt. Chiếc khay này tạo nên phần đế dày cộm, mang đến không gian rộng rãi để thỏa sức sáng tạo với lớp pho mát béo ngậy và tương cà chua đậm đà. Thưởng thức một miếng pizza Chicago, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo giữa lớp vỏ giòn rụm, phô mai tan chảy kéo dài cùng nhân thịt, rau củ đầy ắp, mang đến một bản giao hưởng hương vị bùng nổ trên đầu lưỡi.


Pizza Chicago không chỉ là món ăn ngon, mà còn ẩn chứa câu chuyện lịch sử thú vị. Vào những năm 1940, tại thành phố Chicago sôi động, tiểu bang Illinois, nước Mỹ, hai đầu bếp Rudy Malnati và Ike Sewell đã sáng tạo ra chiếc pizza với lớp vỏ dày dặn, phô mai ngút ngàn và nhân thịt thơm lừng, đánh dấu sự ra đời của pizza Chicago đế dày huyền thoại. Sau đó, vào thập niên 60, Giordano's Pizzeria tiếp tục mang đến phiên bản pizza Chicago nhồi nhân độc đáo, với phần nhân được bao bọc hoàn toàn bởi lớp vỏ dày, tạo nên hương vị độc đáo và khó quên.


Pizza deep dish được yêu thích bởi những sự khác biệt so với pizza truyền thống.


1. Vỏ bánh:

Pizza thường: Có lớp vỏ mỏng, giòn, được nướng trực tiếp trên khay nướng phẳng.

Pizza deep dish: Có lớp vỏ dày cộm, được nướng trong khay sâu lòng, tạo nên kết cấu mềm mại, bready hơn.

2. Nhân pizza:

Pizza thường: Thường có ít nhân hơn, với lớp phô mai mỏng và các loại topping đơn giản như pepperoni, nấm, ớt chuông, hành tây,...

Pizza deep dish: Có thể chứa nhiều nhân hơn, với lớp phô mai dày và đa dạng các loại topping như thịt bò xay, xúc xích Ý, ớt chuông, hành tây, nấm, ô liu đen,...


3. Hương vị:

Pizza thường: Mang hương vị nhẹ nhàng, thanh tao, với sự cân bằng giữa vỏ bánh giòn, phô mai béo ngậy và các loại topping.

Pizza deep dish: Có hương vị đậm đà, béo ngậy hơn do lớp vỏ dày và nhiều phô mai. Lớp vỏ dày cũng giúp giữ cho nhân pizza nóng lâu hơn.


4. Cách thưởng thức:

Pizza thường: Thường được cắt thành từng miếng nhỏ và ăn bằng tay.

Pizza deep dish: Do lớp vỏ dày và nhiều nhân, pizza deep dish thường được cắt thành từng miếng lớn và ăn bằng dao và nĩa.



Comments

Popular posts from this blog

Vui hát Giáng Sinh!

Vui hát Giáng sinh (Video & Ảnh lớp)

Tổng tập Nguyệt san năm 2023!